Hội nghị tập huấn – tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

10/04/2019

Sáng ngày 10/4/2019. UBND huyện Tam Dương phối hợp với Sở Nội vụ và Công ty Cổ phần Công nghệ  và Giải pháp SIMAX tổ chức Hội nghị Tuyên truyền triển khai áp dụng , sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn huyện.

Thành phần lãnh đạo, công chức các phòng chuyên môn, Huyện đoàn Tam Dương, Chủ tịch và 01 phó chủ tịch các xã, thị trấn, Chủ tịch UBMT tổ quốc, Chủ tịch Hội LHPN, Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch Hội Nông dân của 13 xã, thị trấn.

Đại diện công ty  Cổ phần Công nghệ  và Giải pháp SIMAX hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Hội nghị đã tuyên truyền và cung cấp những kiến thức giúp cho cán bộ, công chức, hiểu hơn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Theo đó dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử. Điều đó không những tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước. Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi, nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng. Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình là hoàn toàn có thể (Cung cấp thông tin hồ sơ đang nằm ở phòng, ban, nào? Đang được ai thụ lý? Hồ sơ bị tắc ở khâu nào? ...). Hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ  và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm  thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công....

Dịch vụ hành chính công “một cửa điện tử” được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Người dân có thể thông qua mạng internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”. Dịch vụ hành chính công “một cửa điện tử” được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Người dân có thể thông qua mạng internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”.

Có 4 mức độ dịch vụ công: Mức độ 1, là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó; Mức độ 2, là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; Mức độ 3, là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; Mức độ 4, là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Lê Cường                     

 

Các tin đã đưa ngày: